Eternal Darkness

Denis Dyack อดีตผู้อำนวยการสตูดิโอ Silicon Knights ที่ปิดตัวไปแล้วได้ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ โดยกล่าวถึงการ remaster ที่เป็นไปได้ของเกมคิวบ์ Eternal Darkness: Sanity’s Requiem การสร้างใหม่ที่มีข่าวลือของ Eternal Darkness: Sanity’s Requiem ได้รับการบอกใบ้หลายครั้งในอดีตเช่นกัน

Dyack เป็นแขกรับเชิญของ YouTuber Kiwi Talkz ในระหว่างการสนทนา ทั้งคู่พูดถึงหลายสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Eternal Darkness หัวข้อที่พูดคุยกัน

ยอดขายของเกมที่ไม่สดใส อิทธิพลของ Eternal Darkness และข้อเท็จจริงที่ว่า Nintendo เกือบจะยกเลิกโปรเจกต์ก่อนที่จะวางจำหน่ายในที่สุด แต่ด้วยแนวเกมในปัจจุบันที่มีการรีเมคอย่างจริงจัง Dyack จึงถูกถามถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับการสร้าง Eternal Darkness ที่เป็นไปได้

ประมาณ 17:30 น. ของการสัมภาษณ์ของ Dyack Kiwi Talkz นำเสนอแนวคิดที่เป็นไปได้ของ Eternal Darkness รีเมคที่กำลังจะบรรลุผลหลังจากความสำเร็จของ Metroid Prime Remastered บน Nintendo Switch Dyack เห็นด้วยโดยกล่าวว่าเขาเชื่อว่าการรีเมคจะโดนใจแฟนๆ และเขามักถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ตลอดเวลา เขาสรุปหัวข้อด้วย “ใครจะรู้ สักวันหนึ่ง”

Dyack ยังพูดสั้น ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้ Eternal Darkness ไม่เหมือนใครในช่วงเปิดตัวในปี 2545 บน GameCube เขากล่าวว่าเขาและทีมงานของเขาที่ Silicon Knights “กำลังทำ Lovecraft ก่อนที่มันจะเจ๋ง” และสังเกตว่าธีมสยองขวัญของ Lovecraftian เกือบจะเป็นวัฒนธรรมป๊อปแล้วในตอนนี้ เขากล่าวว่าเกมอย่าง Eternal Darkness

เกมฮิตก่อนหน้าของสตูดิโออย่าง Blood Omen: Legacy of Kain จะไม่ถูกสร้างขึ้นอีกต่อไป แม้ว่า Embracer Group จะถามแฟนๆ ว่ามีความต้องการหรือไม่ นี่คือเหตุผลที่ Apocalypse Studios ทีมพัฒนาปัจจุบันของเขากำหนดเป้าหมายไปที่แนวนี้อีกครั้งด้วย Deadhaus Sonata แนวแอ็คชั่นสวมบทบาทที่เล่นฟรีเพื่อเล่น

ภาคต่อของ Eternal Darkness มีข่าวลือว่าอยู่ในผลงานที่ Silicon Knights ก่อนที่ Nintendo จะถูกยกเลิกในที่สุด โครงการ Eternal Darkness 2 สำหรับ Nintendo Wii U ถูกระงับหลังจาก Silicon Knights แพ้คดีฟ้องร้อง Epic Games มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ทำให้ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกมนี้สูงกว่าที่ Nintendo เต็มใจจ่ายงบประมาณ

Dyack กล่าวว่า Eternal Darkness มีส่วนแบ่งคอนโซลประมาณ 33% บน GameCube หมายความว่ามีการขายเกมประมาณหนึ่งสำเนาต่อทุก ๆ สามคอนโซล